TRĂNG VIỄN XỨ (HOÀNG ÁNH NGUYỆT

TRĂNG VIỄN XỨ

Trăng treo ảo ảnh biên đình

Trăng soi lữ khách độc hành viễn du

Trăng thề hẹn bến tương tư

Dẫu tàn phai vẫn thiên thu đợi người

(Dương Quân)


Cám ơn các thân hữu đã ghé vào ngôi nhà đơn sơ của HOÀNG ÁNH NGUYỆT






Thursday, August 13, 2015

TƯƠNG NHỚ THƠ HOÀNG ÁNH NGUYỆT

 
HOÀNG NGỌC THÁI 1970
 

 
ANH HOÀNG NGỌC THÁI 1973


tho3
PHỔ NHẠC

TƯỞNG NHỚ
(Anh Hoàng Ngọc Thái 1938-2009)

Anh đã trả xong nợ thế rồi
Trở về cát bụi giữa ngàn khơi
Non bồng nước nhược anh yên giấc
Đau xót lòng em… vắng bóng người!

Di ảnh còn đây, anh ở đâu?!
Trời cao vời vợi mấy tinh cầu
Nhìn vầng mây xám lòng đau thắt
Thương nhớ về anh dạ thảm sầu

Anh đã ngàn thu giữa cõi trời
Tình thương con, vợ hẳn chưa nguôi
Đã từng tận tụy thân bao quản
Anh sống vị tha suốt cuộc đời

Yên giấc ngàn thu biệt bạn vàng
Đau lòng em lắm ...quấn vành tang
Còn đâu năm tháng cùng anh bước
Qua khúc gian truân, nỗi đoạn trường

Tâm Kinh, em tụng tiễn đưa anh
Minh chứng lòng em sự chí thành
Nâng nhẹ hồn anh về cõi Tịnh
Niết bàn Cực Lạc chốn siêu sinh.

 
Hoàng Ánh Nguyệt
(Tháng 09/12/2009)


NHỮNG LỜI CHÂN TÌNH
(Của Anh Chánh Tâm Nguyễn Viết Hương)

 

Anh gửi đến Hoàng Ánh Nguyệt vài lời thô thiển, không biết có là thơ hay không?! Nhưng đó là những giòng lệ rơi chia sẽ cùng Em và gia đình vì Em đã mất một người chồng yêu quý đã hết lòng yêu thương Em.

 

Nhân dịp đọc bài thơ TƯỞNG NHỚ của Em, Anh làm đại bài viết này.

 

Tưởng nhớ

 

Anh đã trả xong nợ thế rồi,
Tro tàn đã rãi, còn mình tôi.
Mới gặp lại nhau, sao sớm cách,
Anh bỏ lại tôi, một mình thôi?!

Di ảnh còn đây, Anh ở đâu?
Đêm vắng mình tôi, nghĩ phát rầu.
Muốn cùng tâm sự, thân xa xứ,
Nay biết cùng ai giải thảm sầu.

Anh đã ngàn thu giửa cõi trời,
Bỏ lại vợ con cùng bạn hữu;
Tro tàn biển cả, hồn thơ thới,
Niết bàn sẳn đón, Anh đến chơi.

Yên giấc nghìn thu biệt bạn vàng,
Mình tôi buồn bã, nát tâm cang.
Chẳng buồn tranh chấp, về cõi tịnh,
Phủi tay bỏ mặt, chuyện thế gian.

Tâm kinh, tôi tụng tiển chân Anh,
Hằng đêm cầu nguyện, hết tâm thành.
Cầu cho hồn Anh, mau siêu thoát,
Bởi vì Anh sống rất trong lành.

Một người thân,
Chánh Tâm Nguyễn viết Hương
2009

 
 

January 7th, 2013
@10pm

Với chủ đề
... Cao Ngọc Dung giới thiệu...


1
(1 like)




Tuong Nho.jpg


 

No comments:

Post a Comment