TRĂNG VIỄN XỨ (HOÀNG ÁNH NGUYỆT

TRĂNG VIỄN XỨ

Trăng treo ảo ảnh biên đình

Trăng soi lữ khách độc hành viễn du

Trăng thề hẹn bến tương tư

Dẫu tàn phai vẫn thiên thu đợi người

(Dương Quân)


Cám ơn các thân hữu đã ghé vào ngôi nhà đơn sơ của HOÀNG ÁNH NGUYỆT






Thursday, August 6, 2015

NẾU VĨNH BIỆT ĐỜI THƠ HOÀNG ÁNH NGUYỆT

tho3
 
 
 


 
NẾU VĨNH BIỆT ĐỜI

Nếu có ngày tôi vĩnh biệt đời
Cho dù mộng ước vẫn chưa vơi
Ra đi thanh thản không vương vấn
Biền biệt rời xa, số mệnh trời

Nếu có ngày mai tôi giã từ
Trọn đời khép kín những riêng tư
Mang theo tất cả niềm thương tiếc
Gói tận đáy lòng bao luyến lưu

Nếu có ngày mai vắng bóng tôi
Vầng dương vẫn sáng, vẫn mây trôi
Thời gian mỗi khắc xuôi dòng chảy
Tôi lại mình tôi với ngậm ngùi

Nếu có ngày mai tôi ngủ say
Lời thương lưu mãi trái tim này
Vinh hoa, phú quí đời vay trả
Buông bỏ ưu phiền theo gió bay

Nếu thật là tôi lánh cuộc đời
Xin đừng nhỏ lệ khóc thương tôi
Bụi trần rũ sạch tâm thanh thoát
Cục lạc ngàn thu giữa cõi trời.

Hoàng Ánh Nguyệt
07.15

NẾU LỠ NGÀY MAI 

 Thương tặng chị Hoàng Ánh Nguyệt cảm tác qua bài thơ “Nếu Vĩnh Biệt Đời”
 
KIEUOANH
Nếu lỡ ngày mai chị đi xa
Mang theo tất cả những xa hoa
Những niềm khắc khoải trong tâm tưởng
Những ước mơ dài của tuổi hoa
 
Nếu lỡ ngày mai chị đi xa
Bỏ lại cuộc vui, bỏ bạn bè
Bỏ Vầng Dương vẫn còn soi sáng
Nhớ Ánh Nguyệt vàng mà xót xa
 
Nếu lỡ ngày mai chị đi xa
Để thương, để nhớ, để lệ nhòa
Chôn dấu thương yêu và khắc khoải
Chôn cả tâm tư, giấc mơ dài
 
Hồng trần còn vướng lắm tơ vương
Vội vã làm chi khi tuổi Xuân
Vẫn còn tươi thắm, hương thơm ngát
Bướm vẫn tìm hoa say nắng vàng
 
Thôi nhé chị ơi, bớt sầu bi
Thời gian còn lại kéo xuân thì
Hãy vui và sống đời thanh thản
Giữ mãi nụ cười dẫu biệt ly
 
Mong chị bình an tâm yên vui
Hạnh phúc gia đình đẹp muôn nơi
Ánh Nguyệt dịu dàng luôn tỏa sáng
Chiếu khắp trần gian giấc mơ ngàn…
 
Kiều Oanh Trịnh, Virginia
July 2015


No comments:

Post a Comment