TRĂNG VIỄN XỨ (HOÀNG ÁNH NGUYỆT

TRĂNG VIỄN XỨ

Trăng treo ảo ảnh biên đình

Trăng soi lữ khách độc hành viễn du

Trăng thề hẹn bến tương tư

Dẫu tàn phai vẫn thiên thu đợi người

(Dương Quân)


Cám ơn các thân hữu đã ghé vào ngôi nhà đơn sơ của HOÀNG ÁNH NGUYỆT






Friday, June 8, 2018

TÔI MUỐN QUÊN - THƠ HOÀNG ÁNH NGUYỆT



TÔI MUỐN QUÊN

Tôi muốn quên những năm tháng ngược xuôi
Mà cuộc sống tặng tôi nhiều nghiệt ngã
Bao lâu rồi vẫn hằng chôn trong dạ
Để tâm hồn hết buồn bã lôi thôi

Tôi muốn quên đời bể dâu muôn mối
Sinh kiếp người chịu lắm nỗi sầu bi
Có nhiều đêm thao thức tôi tự hỏi
Mình đã sai hay lầm lỗi điều gì?

Tôi muốn quên nghiệp duyên trong quá khứ
Buông bỏ đi không phải giữ trong tâm
Hãy mặc kệ chớ đau khổ âm thầm
Đời là thế đừng than thân ủy mị

Tôi muốn quên những gì không hoàn mỹ
Nhân vô thập toàn vướng lụy thế thôi
Kiếp bọt bèo nên chịu lắm nổi trôi
Đành ngậm đắng, buông xuôi theo số phận

Tôi muốn quên tất cả những nỗi đau
Đừng vọng tưởng, mặc sao dời vật đổi
Bởi nếm đủ vị đời chan nước mắt
Nợ luân hồi ngắn ngủi được thảnh thơi 

Tôi ước muốn thời gian quay ngược lại
Để đường đời biết trước chọn lối đi
Thì đâu phải lưng chừng đành lỡ bước 
Mắt không còn ướt đẫm lệ phân ly.

Hoàng Ánh Nguyệt
(SJ. June.18)



No comments:

Post a Comment