TRĂNG VIỄN XỨ (HOÀNG ÁNH NGUYỆT

TRĂNG VIỄN XỨ

Trăng treo ảo ảnh biên đình

Trăng soi lữ khách độc hành viễn du

Trăng thề hẹn bến tương tư

Dẫu tàn phai vẫn thiên thu đợi người

(Dương Quân)


Cám ơn các thân hữu đã ghé vào ngôi nhà đơn sơ của HOÀNG ÁNH NGUYỆT






Monday, April 13, 2020

NHỚ QUÊ HƯƠNG - THƠ Hoàng Ánh Nguyệt


4cau Ganh

NHỚ QUÊ HƯƠNG

Quê tôi có sông Đồng Nai đẹp lắm

Nặng nghĩa tình, và đằm thắm thiết tha

Nước sông trong soi bóng dáng quê nhà 
Lòng tôi vẫn đậm đà niềm thương nhớ

Biên Hòa tiếng thiêng liêng quê tôi đó

Đất địa linh sinh sản lắm nhân tài 
Trong ký ức muôn đời tôi nhớ mãi 
Và muôn đời, sao có thể nào quên

Hình đất Mẹ, dòng sông chảy dịu êm

Bỏ lại bao hoài niệm thuở thiếu thời 

Xa phía trời mây trắng lặng lờ trôi 

Giờ đôi nẻo tận ngàn trùng xa cách

Thời gian qua theo dòng đời tản mác

Tháng năm dài ước thăm lại chốn xưa
Lặng nhớ về mùa hoa bưởi đong đưa
Sao quên được chiều tắm mưa xóm nhỏ


Câu ca dao lời Mẹ ru còn đó

Theo dòng trôi vương vấn tái tê lòng

Quê hương ơi! Ôm ấp mỏi mòn trông

Ngày trở lại dâng trào xua nỗi nhớ.

Quê tôi đó đậm nghĩa tình muôn thuở

Tuổi thơ qua bao kỷ niệm úa nhàu

Khói lam chiều ấp ủ sưởi lòng nhau

Về quê cũ, niềm khát khao hội ngộ.


Hoàng Ánh Nguyệt




No comments:

Post a Comment